Xã Sơn Trường là địa phương có diện tích đất nông, lâm nghiệp lớn nên nhu cầu vận chuyển hàng hóa của bà con mỗi khi thu hoạch mùa màng, gỗ keo,… luôn rất cao. Chính vì vậy, các phương tiện vận chuyển có trọng tải nhỏ được người dân sử dụng thường xuyên. Đặc biệt, do tính cơ động khi lưu thông trên đồi núi, đường ngõ, xóm để vận chuyển hàng hóa, xe tự chế, xe tải ben vẫn được ưa dùng dẫn đến thực trạng người dân sử dụng xe máy cày tự chế, xe tải ben chở hàng quá khổ, quá tải vẫn xảy ra.

      Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo các cấp, chiều ngày 09/3/2023 Công an xã Sơn Trường đã có buổi tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật GTĐB và các quy định có liên quan đối với 17 người điều khiển xe tải ben và máy cày tự chế và một số người thu mua gỗ keo trên địa bàn xã. Tại buổi tuyên truyền, những người tham gia đã được Công an xã nêu một số điểm của Luật GTĐB, một số quy định khác và mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe tự chế (máy cày lắp mooc); xe ô tô chở hàng quá khổ, quá tải, vượt quá chiều dài cho phép; sử dụng lòng lề đường làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, gỗ keo,….
        Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Đ/c Lê Đức Thuận - Chủ tịch UBND xã đã có những chia sẻ thẳng thắn, cởi mở đối với các công dân tham gia về tình hình giao thông vận tải; để công tác bảo đảm TTATGT đạt hiệu quả cao, bên cạnh những cố gắng, nỗ lực của Công an các cấp, thì cần phải có sự hợp tác, tuân thủ chấp hành pháp luật của đại bộ phận quần chúng nhân dân, mà trong đó những người thu mua keo, điều khiển xe tải ben, xe tự chế nói riêng là một thành tố quan trọng.
        Hội nghị đã tiến hành ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về vận tải hàng hóa với các nội dung:
     - Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về thời gian lái xe trên đường, điều kiện của lái xe và điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông;
    - Không chở hàng vượt trọng tải cho phép của phương tiện, không xếp hàng hóa trên xe ô tô vượt quá kích thước xếp hàng cho phép khi tham gia giao thông, chở hàng vật liệu rời phải phủ bạt.
- Không tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe; không tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe không đúng kích thước của nhà chế tạo hoặc thiết kế đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt…
- Không điều khiển các loại xe tự chế (máy cày lắp mooc,…) tham gia giao thông
    - Không sử dụng trái phép đất của đường bộ hoặc hành lang an toàn đường bộ làm nơi tập kết hoặc trung chuyển hàng hóa, vật tư, vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị, các loại vật dụng khác.
Thời gian tới, Công an xã sẽ phối hợp đội CSGT, Công an huyện tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm cacs trường hợp cố tình vi phạm.
Công an xã Sơn Trường


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 298.772
    Online: 19